Tuesday, March 11, 2014

It's gonna be a sweet year! Definitely!

Năm mới, sở thích mới xD.

Thật ra mình hảo ngọt từ bé (nhớ đỉnh điểm là hồi cấp 2, mập tròn vo theo đúng nghĩa đen luôn vì do ăn quá-quá-quá nhiều chocolate :P), đặc biệt chết mê chết mệt các kiểu bánh, càng đẹp càng thích heheh :"}. Mỗi lần vào bakery là mắt sáng rực, xem quá trình đầu bếp làm bánh thì ko khác gì xem phim hành động (thích nhất mấy công đoạn trang trí) xD. Thế nên, lâu nay vẫn ngầm ao ước biết làm bánh và cứ nói là "sẽ" mà mãi ko đủ quyết tâm bắt đầu heheh.

Mãi.... đến bỗng dưng một ngày ngủ dậy, tự dưng hừng hực khí thế, bảo bằng mọi giá phải đi sắm ngay baking kit về (mình "ngâm" cái gì quá lâu khi đến hạn nó "nổ" ra thì dù có bão hay cả thành phố có hết hàng, đảm bảo vẫn phải kiếm ra bằng đc thứ muốn :P). Thế là chạy ngược chạy xuôi cả ngày cũng gom đc đủ bộ các thứ cần thiết để bắt đầu làm bánh (gom đc đủ thì cũng gần "sạt nghiệp" - trời ơi, sao mấy cái thứ này ở Việt Nam mình khó kiếm và đắt quá trời T___T). Cái ngày "định mệnh" đẹp trời đó hình như là sau Tết và thế là từ đó đến giờ, ngày nào cũng phải làm một loại bánh nào đó (với đà này chỉ 1 tháng nữa chắc là gia đình, hàng xóm ăn đủ quota đồ ngọt cho cả năm mất =__=). Mọi người ko nỡ nói "không" nên cứ để cho tớ lộng hành mà mình đây thì vẫn chưa vơi bớt tí khí thế nào (ngày càng tăng mới chết, ngủ đêm vẫn mơ tới bột, trứng, bơ các kiểu __-__).

Ngày 8/3 vừa rồi cũng làm bánh tặng mọi người :P. 
Mẻ cookie là cùng bro làm tặng bạn gái anh :). Làm nhiều hơn nhưng chỉ show hàng mấy cái này thôi, mấy cái kia "riêng tư" quá :").






Bánh gateau làm tặng mami yêu dấu :*
Đây là lần thứ 2 mình làm gateau nên "đánh vật" cả ngày mới xong --""". Lúc đầu định làm bánh kiểu 2 tông màu nước chuyển đổi từ từ (ruột bánh cũng vậy). Vật vã một lúc nó thành "vết loang" luôn xD. Rồi định làm hoa hồng mà pha chế công thức kiểu gì (giờ bảo pha lại như thế cũng chịu @.@) hoa hồng "nở nằm" gần hết ^^"" (làm 6 bông, 3 "sống sót"). Ngoại hình ko đc như ý nhưng đc cái ruột rất ngon và ưng ý nên vẫn hạnh phúc vô cùng ^O^v. Yêu cầu ruột bánh gateau của tớ rất đặc biệt: nhẹ, bông xốp, nhưng ko khô mà phải ẩm vừa đủ. Cái này đạt yêu cầu, lại có dâu tây nữa :D.



4 comments:

  1. lâu rồi em mới thấy chị post bài <3

    ReplyDelete
  2. Chị ơi khay chị mua ở đâu thế ạ? :3

    ReplyDelete
  3. @Olivia Thai: trước free time c ngồi post blog, giờ free time làm bánh nên bỏ bê blog :(

    @ Hanh Dinh: c mua cách đây hơn năm rồi, ko nhớ rõ lắm nhưng khả năng cao là ở Lotte Mart.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...